• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 43 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:29:28

Nếu bạn đang bị đi tiểu nhiều lần trong ngày thì bạn đang có nguy cơ mắc các bệnh vô cùng nghiêm trọng có thể là bệnh viêm bàng quang, bện sỏi thận, bệnh viêm đường tiết niệu hay viêm tuyến tiền liệt ở nam giới… vì thế mà không ít câu hỏi được đặt ra cho các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà “Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày như thế nào?” Để giải đáp các thắc mắc liên quan tới vấn đề này các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến các bạn một vài phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

chữa bệnh đi tiểu nhiều lần

Có thể bạn quan tâm:

Một số phương pháp chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Thông thường mỗi người đi tiểu 8 lần/ngày và mỗi ngày tiểu không quá 3000ml nếu đi tiểu nhiều lần với cùng một lượng nước tiểu tương đương hoặc với lượng nước tiểu lớn hơn sẽ được coi là đi tiểu nhiều. Có nhiều cách chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày tuy nhiên cách chữa đi tiểu nhiều lần thường được phân làm 3 loại là:

Chữa bệnh đi tiểu nhiều bằng phương pháp thay đổi các thói quen

Phương pháp chữa trị này thường áp dụng cho các bệnh nhân đi tiểu nhiều do uống quá nhiều nước hoặc ăn các loại rau quả có chứa nhiều nước như dưa hấu, nho, dừa, dứa… khi cơ thể thừa nước thì bộ phận bài tiết hoạt động liên tục và đào thải lượng nước thừa ra ngoài đảm bảo lượng máu trong cơ thể ở mức độ bình thường không quá loãng, dối với trường hợp này cách chữa trị tốt là điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý, uống một lượng nước vừa đủ khoảng 2 lit/ngày, ăn các đồ ăn lợi tiểu có tính thanh lọc cao.

Đối với việc đi tiểu nhiều lần trong ngày do đạp xe quá nhiều, tập các môn thể thao làm chấn thương bộ phận bài tiết khiến chúng hoạt động không bình thường cũng là nguyên nhân của đi tiểu nhiều. Đối với các trường hợp này việc thay đổi thói quen sinh hoạt là cách điều trị tốt đồng thời cũng có thể kết hợp với việc ngâm cả cơ thể trong nước noáng để nước nóng làm dịu đi sự khó chịu của bệnh đồng thòi làm hệ bài tiết hoạt động tốt hơn.

Chữa bệnh đi tiểu nhiều bằng thuốc

Phương pháo chữa trị này áp dụng cho hầu hết các trường hợp đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nguyên nhân gây ra đi tiểu nhiều lần thường sẽ là do sự xâm nhập của các vi khuẩn, nấm dẫn viêm nhiễm các cơ quan như viêm bàng quang, viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo…

Tùy vào từng loại vi khuẩn gây bệnh mà các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc đặc trị và các loại thuốc kháng sinh khác nhau. Thuốc chữa trị bệnh đi tiểu nhiều đa số dưới dạng viên uống tuy nhiên cũng có thể là thuốc đặt âm đạo hay thuốc tiêm tùy theo mong muốn của bệnh nhân và mức độ nặng nhẹ thì bệnh nhân sễ có các liệu trình điêu trị khác nhau.

Chữa bệnh đi tiểu nhiều lần bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháo chữa trị này chỉ dành cho các bệnh nhân bị bệnh sỏi thận lớn mà thuốc không thể làm tiêu đi các hòn sỏi phải phẫu thật để lấy sỏi ra. Phương pháp phẫu thuật rất nhanh chóng chỉ sau 2-3 ngày bệnh nhân có thể tiểu một cách bình thường.

Ngoài ra việc điều trị phẫu thật còn áp dụng cho các bệnh nhân có khiếm khuyết về mặt sinh lý cấu tạo của các bộ phận chức năng như hẹp ống niệu đạo, tắc ống dẫn tiểu hặc cơ quan đi tiểu có chút vấn đề, phẫu thuật điều chỉnh lại các bộ phận nàu là điều cần thiết để bạn có thể ddi tiểu một cách bình thường được.

Lời khuyên của các bác sĩ: Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà khuyên bạn nếu bị đi tiểu nhiều lần mà không phải do yếu tố chủ quan của bạn như ăn uống hay hoạt động thể thao thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời, chánh việc bệnh nặng sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan bài tiết hoặc là nguyên nhân của các bệnh khác nguy hiểm hơn, chữa bệnh đi tiểu nhiều đồng thời cũng là chữa các bệnh nguy hiểm khác giúp cho bạn có một sức khỏe tốt cũng như sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp ích cho các bạn trong việc "chữa trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày". Mọi thông tin chữa trị xin gửi về cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám