• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân trẻ đi tiểu nhiều

Nguyên nhân trẻ đi tiểu nhiều
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 23 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:06:56

Như chúng ta biết, đi tiểu là hoạt động sinh lý bản năng của con người để đào thải chất cặn bã ra ngoài theo đường nước tiểu. Chính vì vậy nếu quá trình này gặp bất kỳ vấn đề nào thì sẽ gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của con người. Trong các bệnh lý liên quan đến đường tiểu thì bệnh đi tiểu nhiều là bệnh khá phổ biến, đáng ngại hơn nó không chỉ gặp ở người trưởng thành mà trẻ em cũng có thể mắc phải bệnh này.

bệnh tiểu nhiều ở trẻ nhỏ

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ em cũng là đối tượng rất dễ mắc phải bệnh này, có rất nhiều các câu hỏi thắc mắc của các bà mẹ về tình trạng bệnh đi tiểu nhiều của các bé gửi về phòng khám nhờ bác sĩ giải đáp. Các bà mẹ đều tỏ ra hết sức lo lắng và hoang mang về tình trạng đi tiểu nhiều của con mình, thậm chí đã đưa đi khám tại các bệnh viện nhưng vẫn không xác định được vấn đề gì.

Nguyên nhân dẫn đến chứng đi tiểu nhiều ở trẻ em

Trẻ nhỏ bị mắc chứng đi tiểu nhiều lần do nhiều nguyên nhân, trong đó có cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu trẻ nhỏ uống nhiều nước và trời lạnh thì sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều. Ở trường hợp này chỉ cần thay đổi thói quen là có thể cải thiện tình hình.

Tuy nhiên một số trường hợp đi tiểu nhiều ở trẻ em lại là triệu chứng ở các bệnh lý khác nhau như: nhiễm trùng đường tiểu (kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu đục, tiểu ra máu…), bệnh tiểu đường, suy thận mãn tính… Không uống nhiều nước hoặc sử dụng các chất lợi tiểu mà vẫn mắc chứng đi tiểu nhiều, sự thay đổi trong màu sắc của nước tiểu ở trẻ cũng giúp bạn nhận biết dấu hiệu của các bệnh lý.

Triệu chứng của bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em.

Thông thường ở trẻ em đi tiểu quá 15 lần/ ngày thì được coi là mắc tiểu nhiều, có những trường hợp hơn 30 lần/ ngày. Đó là những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh. Mỗi lần đi tiểu nước tiểu ra không nhiều thậm chí chỉ nhỏ giọt, không thành dòng, gây rất nhiều khó khăn cho trẻ.

Như vậy bệnh đi tiểu nhiều của trẻ xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu tình trạng này của trẻ kéo dài thì bạn nên cho trẻ đi khám chữa kịp thời để biết được tình hình. Đa số hiện tượng đi tiểu nhiều ở trẻ em xuất hiện từ nguyên nhân tâm lý là chủ yếu, tránh để tình trạng này kéo dài. Bệnh đi tiểu nhiều gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho trẻ em, khiến trẻ em không thể thoải mái vui chơi, cơ thể luôn mệt mỏi vì phải đi tiểu quá nhiều. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến học tập của trẻ cũng như công việc hàng ngày, chăm sóc trẻ của người lớn.

Chính vì vậy khi thấy trẻ có "triệu chứng đi tiểu nhiều" kéo dài thì tốt không nên chủ quan, tránh để tình trạng này ngày càng nặng hơn. Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà về bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám