• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh xã hội là bệnh gì? điều trị như thế nào?

Bệnh xã hội là bệnh gì? điều trị như thế nào?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 3 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:42:47

Bệnh xã hội là những bệnh được nhiều người nhắc tới với tỷ lệ mắc rất cao. Bệnh xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, kinh tế, cũng như sức khỏe của cộng đồng. Tuy bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm như vậy nhưng bệnh xã hội là bệnh gì thì không phải ai cũng biết, rất nhiều người còn mơ hồ về bệnh xã hội. Vậy bệnh xã hội là bệnh gì?

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là những bệnh được gây ra bởi các loại siêu vi, vi khuẩn, vi rút gây ra. Đây là những bệnh thuộc nhóm những bệnh lây qua đường tình dục (hay còn gọi là STD - sexually transmitted disease). Bệnh này có thể lây truyền và gây bệnh ở tất cả các đối tượng từ trẻ nhỏ đến người trung niên, ở mọi giới khác nhau, nhưng phổ biến là ở những người trong độ tuổi có quan hệ tình dục.

bệnh xã hội là gì

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh xã hội có tốc độ lây lan rất nhanh và rất dễ lây lan do nó có con đường lây lan rất phong phú. Bệnh xã hội cũng bao gồm rất nhiều các bệnh khác nhau với tên gọi và mức độ nguy hiểm khác nhau. Các bệnh xã hội phổ biến và có mức độ nguy hiểm hiện nay đó là:

các bệnh xã hội

Hình minh họa: Các bệnh xã hội lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai trên cơ thể người bệnh

Những đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh xã hội cao.

Đối tượng có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục...Những đối tượng như gái mại dâm, khách làng chơi…là những người có nguy cơ mắc các bệnh xã hội cao .

Các con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh xã hội.

Qua con đường quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Đây là nguyên nhân khiến vi khuẩn bệnh lây lan. Quan hệ tình dục ở đây bao gồm cả các hoạt động quan hệ tình dục qua cơ quan sinh dục, quan hệ tình dục qua miệng.

Tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn gây bệnh thông qua truyền máu hoặc dùng chung kim tiêm…

Tiếp xúc với đồ dùng, sinh hoạt của người bệnh, qua vết thương hở cũng có thể lây nhiễm bệnh.

Lây truyền qua thai nhi, trong quá trình mang thai, nếu người mẹ bị mắc các loại bệnh xã hội không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ lây truyền từ mẹ sang bào thai, phổ biến từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

Điều trị bệnh xã hội như thế nào?

Bệnh xã hội ngày nay đã có khả năng chữa trị được, đã cách chế ngự sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên loại thuốc để điều trị khỏi hoàn toàn bệnh xã hội thì chưa thể tìm ra. Bệnh xã hội vẫn có khả năng chữa trị khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm và chữa trị kịp thời. Sau khi được chữa trị nếu không biết cách sinh hoạt điều độ thì bệnh hoàn toàn có khả năng tái phát trở lại. Bệnh xã hội rất phức tạp và khó điều trị dứt điểm, chính vì vậy quá trình điều trị đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp điều trị của bác sĩ.

Bệnh xã hội có rất nhiều những biến chứng nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao, đặc biệt là khi mắc các bệnh: HIV, giang mai, sùi mào gà, lậu…

Phòng khám Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám nam khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám