• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các thực phẩm nên tránh xa khi bị sùi mào gà

Các thực phẩm nên tránh xa khi bị sùi mào gà
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 4 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:43:05

Việc ăn uống vô cùng quan trọng khi mắc bệnh chúng có thể giúp cho việc chữa trị của bạn trở nên thuận lợi cũng như có thể khiến cho bệnh của bạn ngày càng trầm trọng hơn và không khỏi được. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo nhỏ về các thực phẩm nên tránh khi điều trị bệnh sùi mào gà giúp cho việc điều trị được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

kiêng gì khi bị sùi mào gà

Thực phẩm kiêng kị khi bị sùi mào gà

Nhóm thực phẩm không nên ăn khi mắc bệnh sùi mào gà

1. Các thực phẩm có chất tanh

Các thực phẩm thường là hải sản như tôm, cua, cá, sò, ốc… và những loại bạn nên tránh xa vì chúng có thể khiến cho các vết loét lâu khỏi và có nguy cơ lan ra rộng hơn

Nếu các bạn ăn các đồ ăn này trong thời gian bị bệnh sẽ khiến cho việc điều trị kéo dài vết thương sau khi điều trị lâu lành hơn.

2. Nhóm thực phẩm cay nóng

Khi bị sùi mào gà ăn các đồ ăn cay nóng như: ớt, xả, gừng, tiêu, các đồ ăn có nhiều tương cay, mù tạt… đều không tốt cho những bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà. Đồ ăn quá cay nóng sẽ làm giảm đi tác dụng điều trị của thuốc cơ thể bị rối loạn đồng thời sẽ khiến các u nhú có điều kiện phát triển nhanh hơn.

3. Các loại thịt có tính hàn

Tiêu biểu cho nhóm thực phẩm này đó là thịt dê và thịt chó là hai loại thực phẩm có rất nhiều chất đạm lại có tính hàn cũng giống như tôm cua cá nhóm thực phẩm này hoàn toàn không tốt cho các bệnh nhân bị sùi mào gà do có quá nhiều đạm khiến các u nhú phát triển nhanh hơn, tính hàn của thực phẩm khiến cho bệnh tình của bệnh nhân sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu đi.

4. Nhóm thực phẩm chứa các chất kích thích

Nhóm thực phẩm có chất thích bao gồm rượu bia, thuốc lá, cafe… các loại thực phẩm này dối với người bị sùi mào gà rất nguy hiểm. Khi sử dụng chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn và gây ra các rối loạn về thần kinh cũng như các rối loạn các chức năng trong cơ thể nếu bệnh nhân đang uống thuốc thì việc sử dụng các chất này sẽ phá đi tác dụng của thuốc làm suy yếu hệ miễn dịch khiến bệnh tiến triển nặng hơn và thường điều trị sẽ rất lâu khỏi.

Lời khuyên của các bác sĩ: Khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà như xuất hiện các u nhú ở bộ phận sinh dục, rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi khó chịu có thể sốt nhẹ hãy đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, không nên tự ý mua thuốc để chữa trị bệnh vì có thể bạn sẽ sử dụng sai thuốc hoặc sử dụng quá liều lượng thuốc dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng đồng thời không chữa trị được các bệnh đi kèm theo.

Xem thêm: Bệnh giang mai: bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục

Ngoài các thực phẩm nên tránh xa khi bị sùi mào gà các bạn cần lưu ý các thực phẩm tốt nên ăn để hỗ trợ chữa trị bệnh sùi mào gà đó là các thực phẩm có tính thanh mát như rau cải, rau ngót, mùng tơi, bí, các loại hoa quả, tỏi cũng là một thực phẩm tốt có tác dụng tiêu diệt làm yếu đi các virus HPV trong cơ thể người bệnh. Hãy ăn nhiều sữa chua và uống sữa mỗi ngày ăn đầy đủ các chất để có một sức khỏe tốt chống lại bệnh tật.

Hy vọng qua những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà ngày hôm nay sẽ giúp ích nhiều cho bạn, giúp bạn điều trị bệnh thật tốt và nhanh chóng khỏi bệnh. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn chữa trị xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc đến tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi mở cửa từ 8h-22h hàng ngày kể cả ngày nghỉ và ngày lễ để giúp đỡ các bạnmột cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám