• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 22 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:16:35

Tư tưởng tình dục phóng khoáng của giới trẻ hiện nay chính là nguyên nhân khiến cho số người mắc các bệnh xã hội ngày càng tăng cao, trong đó bệnh sùi mào gà là phổ biến . Sùi mào gà là một bệnh xã hội có tốc độ lây lan rất nhanh, đặc biệt là khi quan hệ tình dục với người bị bệnh thì khả năng nhiễm bệnh là rất cao nên tỷ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn so với nữ giới. Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cũng như cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả .

chua benh sui mao ga o nam gioi

Sùi mào gà do một loại virut có tên là Human papilloma (HPV), gây ra u nhú ở người. Trong thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 – 9 tháng, người bệnh thường không có bất kỳ một biểu hiện cụ thể nào. Sau thời gian ủ bệnh, những u nhú, nốt sùi, nhô cao như những nhú gai, có màu hồng nhìn như mào gà hoặc hoa súp lơ xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, dương vật, bìu, thậm chí còn xuất hiện ở cả khoang miệng, hậu môn, ngón tay, ngón chân…. Các u nhú này chủ yếu là lành tính và một thời gian sau chúng có thể tự biến mất mà không cần phải điều trị. Vì thế, người bệnh thường chủ quan không điều trị, để bệnh kéo dài chỉ đến khi bệnh nặng người bệnh mới đi khám và điều trị, gây khó khăn cho việc điều trị và có thể kèm theo những biến chứng nguy hiểm. Vậy chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới như thế nào?

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới?

Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc đặc trị nào được bệnh và mức độ lây lan của bệnh sùi mào gà. Việc điều trị bệnh chỉ có thể làm giảm những triệu chứng của bệnh, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể cũng như giảm khả năng tái phát bệnh. Do đó, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh hoặc nghi ngờ mình bị mắc bệnh, nam giới hãy tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ để được biết được cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả .

chữa bệnh sùi mào gà

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Thái Hà cho biết, tùy vào mức độ của bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp . Cụ thể như:

1- Dùng thuốc chữa trị sùi mào gà

Hai loại thuốc dùng để chữa trị sùi mào gà thường được dùng nhiều để loại bỏ các u sùi trên cơ thể bệnh nhân là dung dịch Axid trichloaxetic 80-90% và dung dịch podophyllotoxine 20-25%.

  • Đối với dung dịch Axid trichloaxetic 80-90%: Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông chấm một ít dung dịch ướt đầu tăm bông sau đó cẩn thận chấm lên những nốt sùi chú ý không chấm ra những vùng lân cận, mỗi lần chấm một lượng vừa đủ cho các nốt sùi, chấm có cho đến khi sùi này trắng ra và tự dụng. Lưu ý tuyệt đối không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn những nơi nhạy cảm.
  • Đối với dung dịch podophyllotoxine 20-25%: Dùng tương tự như đối với Axid trichloaxetic cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da gây nguy hiểm) các vùng nhạy cảm cần được sự tư vấn kỹ lưỡng của các bác sĩ trước khi sử dụng.

2 - Dùng phương pháp đốt laser

Phương pháp đốt lazer là một trong những phương pháp được áp dụng khá nhiều, với phương pháp này các bác sĩ sẽ lợi dụng tia laser để có thể loại bỏ u nhú mà không cần đến dao kéo.

Ưu điểm của điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt laser khá rõ ràng các u nhú được loại bỏ nhanh chóng, tận gốc, khó tái phát, tuy nhiên cũng có hạn chế đó là bề mặt đốt sùi hồi phục chậm, vết thương có thể sâu, dễ bị viêm nhiễm nếu không bảo vệ tốt, không áp dụng cho các trường hợp u sùi ở dương vật, âm vật, bên trong hậu môn hay các điểm nhạy cảm khác. Nên điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập.

3 - Dùng phương pháp đốt điện

Phương pháp đốt điện là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần loại trừ các u sùi trên bề mặt da tuy nhiên phương pháp này cũng tương đối giống với việc sử dụng tia laser khá đơn giản nhưng vết thương phục hồi chậm, các bác sĩ cần phải rất tỉ mỉ khi chữa trị bằng phương pháp này.

4 - Phương pháp áp nitơ lạnh

Phương pháp áp lạnh nitơ lạnh là phương pháp ít được sử dụng hơn cả, các bác sĩ sẽ dùng ni tơ lỏng làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương, vùng da bị tổn thương bị phù nề rồi chết đi. Sau khi điều trị, một vảy đau sẽ hình thành, tiếp theo là vảy đó sẽ rơi ra 7-10 ngày sau đó. Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp nitơ lạnh là không để lại sẹo tuy nhiên tỉ lệ tái phát cao hơn thời gian điều trị nhanh nhưng thời gian thu kết quả lại lâu hơn, chỉ thích hợp với các tình trạng bệnh nhẹ.

5 - Phương pháp DAO LEEP hiện đại hiện nay

Phương pháp DAO LEEP là một trong những phương pháp mới chữa trị sùi mào gà hiện đại có rất nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh như sau:

  • Phương pháp mang lại hiệu quả điều trị cao, bệnh khó tái phát
  • Chữa trị triệt để các nối u sùi trên cơ thể bằng công nghệ tiên tiến đem lại hiệu quả nhanh
  • Ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bị bệnh nhưng không làm ảnh hưởng đến các tế bào vùng
  • Phương pháp tác động được cả từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể bệnh nhân

Với nhiều ưu điểm khi điều trị bệnh phương pháp DAO LEEP đang được các bác sĩ và bệnh nhân tin dùng và áp dụng phổ biến trong việc điều trị sùi mào gà. Hiện nay phòng khám nam khoa Thái Hà là một trong những phòng khám áp dụng thành công việc chữa trị sùi mào gà bằng phương pháp DAO LEEP và giúp cho nhiều bệnh nhân khỏi bệnh và mang lại niềm vui cho họ. Tại phòng khám có những bác sĩ uy tín nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh xã hội.

Tác hại của bệnh sùi mào gà đối với nam giới

Bệnh sùi mào gà gây ra rất nhiều tác hại không chỉ là nguyên nhân khiến cho sức khỏe bệnh nhân suy giảm nhanh chóng mà còn gây ra rất nhiều các tác hại như:

- Khiến bệnh nhân lo lắng, bất an tinh thần, sức khỏe không tốt

- Gây mất thamm và biến dạng cơ thể

- Gây tổn thương cho các tế bào da đặc biệt là bộ phận sinh dục

- Là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn

- Gây biến chứng vô sinh ở nam giới

Phòng chống bệnh sùi mào gà ở nam giới

Để phòng chống bệnh sùi mào gà ở nam giới các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

- Quan hệ tình dục lành mạnh sống chung thủy một vợ một chồng

- Không tiếp xúc với các bệnh nhân bị sùi mào gà khi cơ thể có những vết thương hở

- Không dùng chung các đồ dùng cá nhân

- Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, không tắm rửa ở nơi công cộng hay những nơi có nguồn nước ô nhiễm như ao hồ, sông, rạch…

- Không truyền máu khi không chắc chắn nguồn máu được truyền an toàn

Trên đây là những chia sẻ về “Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn có thắc mắc hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà, hãy nhấc máy lên và gọi đến hottline 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám