• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 20 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:38:00

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virut Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh không chỉ gây hại trực tiếp lên cơ quan sinh dục của cả nam và nữ mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như hạnh phúc gia đình người bệnh. Vậy nguyên nhân nào gây bệnh sùi mào gà? Để giải đáp câu hỏi này, sau đây các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ giúp bạn đọc về nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

nguyen nhan gay benh sui mao ga o nam gioi

Nguyên nhân nào gây bệnh sùi mào gà?

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà được biết đến bởi 2 nguyên nhân chính:

Nguyên nhân trực tiếp:

Virut gây bệnh sùi mào gà HPV có thể lây truyền từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục, bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng và quan hệ qua đường hậu môn với người bị bệnh hoặc quan hệ với người bị nghi ngờ mắc bệnh. Đây được cho là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà, theo ước tính có tới 90% số người mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn.

Nguyên nhân gián tiếp:

Phụ nữ khi mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm sang cho thai nhi qua đường sinh nở hoặc bị nhiễm khi thai nhi vẫn còn trong bụng mẹ hoặc cũng có thể là do trẻ tiếp xúc mật thiết với mẹ bị nhiễm virut HPV

Bên cạnh đó, những người có sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch thấp khi tiếp xúc với các vết thương hở ngoài da và niêm mạc hoặc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, dùng chung quần lót, bồn cầu, bồn tắm… của người bệnh thì khả năng mắc bệnh sùi mào gà là rất cao.

Sùi mào gà không những gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh mà trong một số trường hợp ác tính, nó có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như vô sinh, ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Vì vậy, khi phát hiện những biểu hiện của bệnh sùi mào gà hoặc khi có quan hệ tình dục với người bị nghi là mắc sùi mào gà hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám nam khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ có uy tín và chất lượng trong việc chữa trị các bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh hôi nách…. Đối với bệnh sùi mào gà, hiện nay phòng khám đã và đang sử dụng kỹ thuật DAO LEEP, đây là kỹ thuật được đánh giá là phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả điều trị cao, ít tổn thương, thời gian phục hồi nhanh, giảm khả năng tái phát. Với việc áp dụng phương pháp trên, phòng khám Thái Hà đã điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà.

Trên đây là những giới thiệu về “nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà” của các bác sĩ Nam khoa Thái Hà. Nếu còn có thắc mắc, hãy nhấc máy lên và gọi điện cho chúng tôi theo số 0365.116.117 hoặc chọn “Bác sĩ tư vấn” để được trò chuyện với các chuyên gia tư vấn của phòng khám. Hãy tới Phòng khám nam khoa Thái Hà để được chăm sóc sức khỏe một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám