• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sùi mào gà ở miệng? Dấu hiệu nhận biết

Sùi mào gà ở miệng? Dấu hiệu nhận biết
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 18 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:07:34

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người bệnh và những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi đời sống tình dục ngày càng thoáng ở giới trẻ, đồng thời việc quan hệ tình dục bằng miệng khá phổ biến nên bệnh sùi mào gà ở miệng cũng vì thế mà tăng lên. Vậy bệnh sùi mào gà ở miệng là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức cơ bản của bệnh sùi mào gà ở miệng để bạn có thể sớm nhận biết và điều trị.

dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở miệng

Hiệng tượng sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng là gì?

Cũng giống như sùi mào gà ở bộ phận khác trên cơ thể, bệnh sùi mào gà ở miệng là do Human papilloma virus (HSV) gây nên. Đây là loại virut gây nên các tổn thương u nhú ở người, virut này có khả năng lây từ người này sang người khác do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc với các vết thương hở của người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Sau khi quan hệ tình dục bằng miệng, hôn hoặc sử dụng chung dụng cụ vệ sinh răng miệng với người bị mắc bệnh sùi mào gà thì nguy cơ bạn bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là rất cao. Tuy nhiên, trong thời gian đầu từ 2 – 9 tháng kể từ khi virut xâm nhập vào cơ thể, người bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng nào nên rất khó nhận biết. Tuy không có triệu chứng cụ thể nào trong thời gian ủ bệnh nhưng người bệnh hoàn toàn có thể lây bệnh sùi mào gà sang cho người khác.

Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh có thể nhận biết bệnh sùi mào gà thông qua một số triệu chứng sau:

Trong khoang miệng của người bệnh xuất hiện mụn, khi quan sát có thể thấy mụn này có màu đỏ hoặc phớt hồng và có hình dạng giống như mào gà hoặc như hoa súp lơ. Các mụn mào gà có thể mặc đơn lẻ hoặc liên kết lại tạo thành một mảng rộng, bề mặt ráp, ẩm ướt và giữa các mụn có thể ấn ra mủ.

Trong họng, lưỡi hay amidam của người bệnh xuất hiện những mảng có màu trắng hoặc màu đỏ, gây cảm giác đau và tê rát. Những triệu chứng này khiến người bệnh nghĩ rằng mình bị viêm họng hoặc viêm amidam nên họ sẽ mua thuốc về tự điều trị tại nhà nhưng không thấy thuyên giảm.

Ngoài ra, người bị sùi mào gà ở miệng còn bị sưng và đau ở hàm, có cảm giác đau khi nuốt nước bọt hoặc khi ăn.

Một số hình ảnh sùi mào gà ở miệng

sùi mào gà ở môi

Hình ảnh sùi mào gà ở môi

sùi mào gà ở họng

Hình ảnh sùi mào gà trong họng

Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở miệng vẫn chưa có loại thuốc đặc trị sùi mào gà dứt điểm và hiệu quả, chữa trị bệnh sùi mào gà ở miệng là cả một quá trình nên cần phải có sự quyết tâm và sự kiên trì của người bệnh mới có thể điều trị dứt điểm được.

Lưu ý: Vì bệnh sùi mào gà ở miệng có biểu hiện khá rời rạc nên khiến cho người bệnh rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác. Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

Trường hợp phát hiện những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh vì ngại ngùng để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về bệnh sùi mào gà ở miệng và những dấu hiệu nhân biết bệnh. Mọi vấn đề thắc mắc cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ đến hottline 0365.116.117 hoặc chat qua yahoo để được các chuyên gia của phòng khám giải đáp chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám