• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sùi mào gà ở nữ giới: Biểu hiện - cách chữa trị tận gốc

Sùi mào gà ở nữ giới: Biểu hiện - cách chữa trị tận gốc
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 6 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:43:57

Trong tuần vừa qua đã có rất nhiều lá thư gửi về cho chúng tôi thắc mắc về Bệnh sùi mào gà ở nữ giới, biểu hiện và cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở nữ như thế nào? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này và giúp bạn phòng tránh bệnh thật tốt.

sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới cũng giống với bệnh sùi mào gà ở nam giới đều do virus có tên là Human papilloma virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể gây ra. Có rất nhiều chủng loại virus HPV khác nhau tuy nhiên chỉ có virus HPV-6 và HPV-11 là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục cùng với các virus HPV-1 và là HPV-2 Là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở chân và tay.

Các virus HPV rất khó tiêu diệt với những tiến bộ khoa học hiện nay chúng ta vẫn chưa có cách nào để loại bỏ triệt để các virus này ra khỏi cơ thể người bệnh mà chỉ có thể kiểm soát và vô hiệu hóa chúng không cho chúng tiếp tục phát triển và gây bệnh sùi mào gà.

Nguyên nhân chủ quan khiến nữ giới dễ mắc bệnh sùi mào gà là do:

Quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà (chiếm tới trên 70% các nguyên nhân gây bệnh ở nữ)

Do tiếp xúc với các bệnh nhân bị sùi mào gà khi trên cơ thể có những vết thương hở, có thể là do thơm, hôn, ôm hoặc có các cử chỉ gần gũi khác

Do sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, cốc chén, dao cạo, bàn chải răng với bệnh nhân bị bệnh

Do truyền máu có nhiễm các virus HPV

Do truyền từ mẹ sang con

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ

Các biểu hiện, triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ rất dễ nhận biết, đặc trưng cho dấu hiệu của bệnh sùi mào gà đó là xuất hiện các u nhú.

Biểu hiện ban đầu: Sau khi xâm nhập vào cơ thể từ 2-9 tháng bệnh nhân bắt đầu có những biểu hiện đầu tiên, các u nhú xuất hiện ở âm đạo, môi lớn môi bé, xung quanh rìa hậu môn, bẹn… chúng không gây ngứa không gây đau. Các u nhú có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng nhóm bạn đầu chúng rất nhỏ chỉ như hạt đậu xanh tuy nhiên nếu không được chữa trị sớm chúng sẽ lớn dần và đạt đến kích thước 10-15cm. Các u nhú có màu hồng tươi mềm, bên ngoài thì khô ráo ở giữa thì ẩm ướt và tiết ra dịch có ngả vàng, u nhú có hình dạng giống như mào gà hoặc bông súp lơ chúng rất mềm vì thế chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể làm chảy máu.

Giai đoạn phát triển: Sùi mào gà phát triển rất nhanh chỉ sau một vài tuần không có các biện pháp chữa trị hoặc vô tình để dịch hoặc máu từ các u nhú lan sang các bộ phận khác ngay lập tức các bộ phận này cũng có thể mọc lên các u nhú tương tự. Ở giai đoạn phát triển cao u nhú sẽ xuất hiện cả ở mặt, mắt, sùi mào gà miệng của bệnh nhân, xuất hiện cả ở trên tay hoặc chân khiến bệnh nhân bị biến dạng rất xấu xí.

Các biểu hiện khác: ngoài các biểu hiện là u nhú ra nữ giới bị sùi mào gà còn có các biểu hiện khác như xuất hiện hiện tượng khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm phần phụ, thấy đau nhức vùng xương chậu vùng sống lưng, cảm thấy mệt mỏi đau đầu không thể tập chung làm việc được kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt…

Khi phát hiện ra các biểu hiện này bạn cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời không để chúng lây lan và phát triển thêm sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm, vô sinh hiến muộn thậm chí là cả bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm.

Các bệnh xã hội nguy hiểm khác: Bệnh lậu là gì, Bệnh giang mai là gì?

Một số hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

sùi mào gà ở họng

sùi mào gà ở vùng kínsùi mào gà ở hậu môn

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà cho nữ

Hiện nay đã có rất nhiều các phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà khác nhau, tùy từng mức độ nặng nhẹ của bệnh, tùy vào sức khỏe và khẳ nang của mỗi bệnh nhân mà có thể lựa chọn các cách điều trị sùi mào gà khác như điều trị sùi mào gà bằng thuốc, điều trị sùi mào gà bắng cách đốt điện, áp ni tơ lỏng, bàng tia laser…

Điều trị bằng thuốc: Hầu hết các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu sẽ được điều trị bằng dung dịch thuốc để loại trừ các u nhú, những loại thuốc này được chấm rất cẩn thận lên các u nhú và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng dễ dàng từ bên ngoài. Các loại thuốc uống được kết hợp sử dụng nhằm vô hiệu hóa các virus gây bệnh từ bên trong một cách hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp DAO LEEP: Hiện nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp chữa trị sùi mào gà tận gốc bằng phương pháp DAO LEEP một trong những phương pháp chữa trị hiện đại hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả .

Phương pháp DAO LEEP ứng dụng cục bộ Photosenitizer kích thích phản quang DAO LEEP sản sinh ra các oxy singlet chiếu tia huỳnh quang lên các tổ chữa mục tiêu nhằm phá hủy các khối u nhú sùi mào gà, ngăn chặn virus gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Với phương pháp chữa trị này sẽ loại bỏ các tổ chức bị bệnh kích thích sự hồi phục của các tế bào mới mà không gây ra bất kỳ các biến chứng nào.

Phòng chống bệnh sùi mào gà ở nữ giới: Khi bị bệnh sùi mào gà có rất nhiều các tác hại mà bệnh nhân phải đối mặt dặc biệt đối với nữ giới bệnh còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn khiến cho chị em bị biến dạng về thân thể, không có khả năng sinh nở cũng có thể là bị bệnh ung thư hay một đòn tâm lý nặng nề. Để phòng chống sùi mào gà thật tốt các chị em cần lưu ý:

  • Không quan hệ tình dục bừa bãi
  • Không tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh khi cơ thể có những vết thương hở, mặc đồ bảo hộ khi buộc phải tiếp xúc với họ
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân
  • Chỉ truyền máu nếu chắc chắn nguồn máu an toàn
  • Khi bị bệnh tuyệt đối không nên mang thai

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà ngày hôm nay sẽ giúp ích nhiều cho các bạn nữ. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia qua hệ thống chat trực tuyến hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám