• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đối tượng nào dễ mắc bệnh sùi mào gà

Đối tượng nào dễ mắc bệnh sùi mào gà
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 7 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:31:57

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh nguy hiểm mà không phải ai cũng hiểu rõ và có cách phòng chống bệnh hiệu quả bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà và đối tượng nào dễ mắc bệnh sùi mào gà để có cách phòng chống bệnh tốt .

Con đường lây nhiễm sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm do các Human papilloma virus (HPV) gây ra chúng xâm nhập vào cơ thể người qua rất nhiều con đường trong đó con đường tình dục chiếm tới trên 70% và các con đường khác như truyền máu, truyền từ mẹ sang con, truyền qua tiếp xúc ngoài da hay qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân.

đối tượng dễ mắc sùi mào gà

Bệnh nhân bị sùi mào gà thường có các biểu hiện như:

Xuất hiện các u nhú mầu hồng tươi ở bộ phận sinh dục các u nhú ban đầu chỉ như hạt đậu xanh sau đó phát triển lớn dần có hình dạng giống như mào gà hoặc bông súp lơ, chúng rất dễ chảy máu khi có va chạm mạnh. Khi không có các phương pháp chữa trị kịp thời các u nhú lan ra khắp cơ thể như chân tay, mặt, miệng, mắt…

Khi bị sùi mào gà bệnh nhân còn có các biểu hiện cơ thể mệt mỏi đau nhức vùng tiểu khung, da xanh xao

Tiểu buốt, tiểu rắt cơ thể mệt mỏi

Khi quan hệ tình dục thấy đau có thể xuất hiện máu khi quan hệ

Bệnh nhân bị sùi mào gà không được chữa trị sớm kịp thời không những là nguyên nhân khiến cho cơ thể biến dạng, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày bệnh nhân còn có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm khác, gây vô sinh ở nam và nữ giới, đặc biệt sùi mào gà còn là nguyên nhân khiến bệnh nhân dễ mắc bệnh ung thư ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của bệnh nhân.

Ai dễ mắc bệnh sùi mào gà ?

Sau đây là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao mà bạn nên đề phòng và tìm cách phòng tránh thật tốt.

Các đối tượng hành nghề mại dâm: Đây là một trong những đối tượng có quan hệ tình dục với rất nhiều người và thường không kiểm soát được tình hình sức khỏe của họ vì thế nếu có quan hệ tình dục với các đối tượng này hoặc dùng chung đồ với các đối tượng này bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh xã hội rất cao trong đó có bệnh sùi mào gà.

Các đối tượng ngoại tình: Những đối tượng thường xuyên ngoại tình có mối quan hệ phức tạp, họ thường tiếp xúc với nhiều các đối tượng khác nhau và có quan hệ gần gũi với họ mà không hề biết những đối tượng họ đang quan hệ có thể đang mắc bệnh sùi mào gà và những bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm khác vì vậy họ có nguy cơ bị lây truyền bệnh rất cao.

Các đối tượng thường chăm sóc người bệnh: Các đối tượng này thường là y bác sĩ, người thân của bệnh nhân khi phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân sẽ có rất nhiều những lúc bạn sơ ý không mang các đồ bảo hộ hay sử dụng đồ của bệnh nhân hoặc chạm vào những vết thương của bệnh nhân khiến cho những dịch mang mầm bệnh hay máu của bệnh nhân bám lên cơ thể bạn và các virus HPV từ đó mà xâm nhập vào cơ thể bạn gây bệnh một cách dễ dàng.

Các đối tượng không có kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà: Việc không nắm rõ về bệnh sùi mào gà, về các con đường truyền bệnh, các cách phòng bệnh hiệu quả là nguyên nhân khiến rất nhiều bạn mắc phải và nhiễm bệnh mà không hề biết. Nếu không may bạn sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, bàn chải răng, khăn mặt, dao cạo… hay truyền máu có nhiễm các virus HPV có thể gây bệnh

Tìm hiểu thêm: Tổng quan bệnh lậu: căn bệnh xã hội nguy hiểm

Hy vọng với những chia sẻ qua bài viết “Đối tượng nào dễ mắc bệnh sùi mào gà” ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này và có cách phòng chống bệnh hiệu quả. Để được tư vấn điều trị tốt hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám