• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tinh dịch trong và lỏng nói lên điều gì?

Tinh dịch trong và lỏng nói lên điều gì?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:38:30

Tinh dịch ở nam giới là hỗn hợp gồm tinh trùng và dịch của tuyến sinh dục tiết ra như dịch ở mào tinh hoàn, dịch ở túi tinh, dịch ở tuyến tiền liệt…Tinh dịch là môi trường nuôi dưỡng và bảo vệ giúp tinh trùng sống xót và phát triển tốt. Chính vì vậy, bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào liên quan đến tinh dịch đều có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Trong các vấn đề về tinh dịch của nam giới thì tinh dịch trong và lỏng là vấn đề khá thường gặp và gây rất nhiều lo lắng cho nam giới.

Tinh dịch bình thường là một chất lỏng màu trắng đục và màu xám, sau khi tinh trùng xuất tinh ra thì tinh dịch có thể dày và quánh, hơi đặc. Sau một khoảng thời gian ngắn, tầm 30 phút thì tinh dịch này sẽ chuyển sang dạng lỏng, màu trong suốt. Như vậy tinh dịch trong và loãng là hiện tượng sinh lý bất thường ở nam giới không thể bỏ qua.

tinh trung trong va long

Tinh dịch trong và lỏng là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các bác sĩ, tinh trùng trong và loãng có thể xuất phát từ sinh lý, cũng có thể xuất phát từ bệnh lý. Ở những nam giới mới dậy thì trong một vài năm đầu thì tinh dịch thường loãng do chưa phát triển toàn diện và lượng tinh trùng còn ít, số lượng tinh trùng ít dẫn đến hiện tượng trong và loãng. Trong một số trường hợp nam giới có thói quen thủ dâm quá nhiều hoặc quan hệ thường xuyên cũng làm suy giảm tinh dịch, dẫn đến tinh dịch bị loãng. Với những trường hợp này, các bạn nên chú ý thay đổi thói quen cũng như chú ý đến sinh hoạt thì sẽ cải thiện được tình hình.

Trường hợp khác, tinh dịch trong và loãng là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm như:

Tinh hoàn ẩn (hay lạc chỗ): đây là hiện tượng bẩm sinh do lúc sinh ra tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng và không xuống được bìu vì thế tinh hoàn đó không thể sinh tinh dù cho nó vẫn có khả năng chế tiết được testosteron.

Búi tĩnh mạch bị giãn nặng: điều này khiến nhiệt độ ở bìu tăng cao gây ảnh hưởng xấu tới việc sinh tinh.

Ứ nước màng tinh hoàn cũng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh.

Các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virut có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn như bệnh quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai

Tinh hoàn bị nhiễm độc: do nhiễm tia phóng xạ, thuốc chống ung thư, thuốc kháng sinh … có thể gây ảnh hưởng tới việc sinh tinh hoặc nghiêm trọng hơn là có thể khiến tinh hoàn dừng việc sinh tinh.

Chế độ ăn thiếu chất: cũng gây ảnh hưởng tới việc sinh tinh và chất lượng tinh trùng như arginin, fructose, các vitamin A, B, C, D, E…

Thuốc chữa đau dạ dày là cimetidin, thuốc chữa tăng huyết áp gây giảm sút năng lực tình dục và giảm sinh tinh.

Chất gây nghiện, kích thích: Rượu, bia thuốc lá, chất kích thích, ma túy … đều gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh.

Chính vì vậy khi có hiện tượng tinh dịch trong và loãng, nam giới nên chú ý, không nên chủ quan mà nhanh chóng đi khám để biết được tình hình của mình. Tinh dịch trong và loãng thường là biểu hiện của lượng tinh trùng ít, chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Các bạn nam cũng nên chú ý màu sắc tinh dịch của mình thay đổi để kịp thời phát hiện và khắc phục tránh gây hậu quả nặng.

Phòng khám nam khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám nam khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám