• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sau khi cắt bao quy đầu cần làm gì?

Sau khi cắt bao quy đầu cần làm gì?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 63 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:58:37

Phương pháp cắt bao quy đầu là quá trình tiểu phẫu diễn ra rất nhanh và đơn giản. Tuy vậy sau khi tiểu phẫu nam giới cần phải tuân thủ chặt chẽ các biện pháp chăm sóc “cậu nhỏ” của các y bác sĩ để bảo vệ vết thương giúp vết thương nhanh lành, không gây biến chứng.

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần phải làm gì?

Sau 1 ngày cắt bao quy đầu xong các bạn cần chú ý:

Vệ sinh dương vật sạch sẽ: Các bạn có thể tự vệ sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế để các y tá vệ sinh cho bạn, vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm, có thể pha thêm chút muối nhưng hãy pha loãng thôi nếu không bạn sẽ cảm thấy rất sót và đau. Chú ý vệ sinh hàng ngày cho vết thương và dương vật của bạn để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

Không quan hệ tình dục và xem các phim ảnh có tính kích thích. Vì vết thương còn mới nên việc quan hệ hay xem các phim ảnh có tính chất kích thích sẽ làm cho dương vật của bạn cương cứng và có va chạm điều này không tốt cho vết thương của bạn, có thể làm vết thương bị căng và chảy máu nhiều. Chú ý kiêng ít 3 tuần để vết thương thự sự lành hẳn.

Không nhịn đi tiểu: Mặc dù đi tiểu sẽ rất khó khăn cho bạn song nếu nhịn đi tiểu bạn sẽ cảm thấy căng tức đau bàng quang gây ảnh hưởng đến chức năng thận, gây viêm tiết niệu và gây ảnh hưởng tới vết thương…

Ăn uống hợp lý: Các bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng, sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá,…ăn những ăn nhẹ như rau củ quả mát, thị bò thịt lợn để tăng cường dưỡng chất...

Mặc đồ phù hợp: Khi mới phẫu thật song bạn phải mặc đồ thật rộng không để quần áo cọ xát vào vết thương.

Sau khi cắt bao quy đầu nếu thấy những triệu chứng sau bạn cần nên đi tái khám để nhận được sự giúp đỡ của y bác sĩ

Vùng quy đầu sưng to và có màu đỏ đậm

Dương vật bị nhiễm trùng: Có mùi hôi, dịch màu xanh, sốt cao (trên 40 độ)

Bao quy đầu chảy máu quá nhiều, khó đi vệ sinh

Sau 1 tuần vết thương không có chiều hướng hồi phục

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu có thể gây cảm giác khó chịu trong 1 tuần đầu. Tùy theo thể trạng từng bệnh nhân sẽ có thời gian lành khác nhau. Lưu ý, cần theo dõi dương vật theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những lời khuyên từ các chuyên gia Nam Khoa của Phòng Khám Thái Hà về cách bảo vệ vết thương "sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu". Nếu có biến chứng gì sau tiểu phẫu bạn có thể gọi tới số 0365.116.117 để được hỗ trợ và giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám