• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm niệu đạo có lây không?

Viêm niệu đạo có lây không?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 55 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:37:20

Viêm niệu đạo là bệnh nam khoa khá phổ biến ở nam giới và có chiều hướng ngày càng gia tăng. Bệnh này để lại rất nhiều phiền toái cho đời sống sinh hoạt cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người. Biểu hiện của bệnh này cũng khá rõ rệt, biểu hiện đặc trưng của nó là hiện tượng đi tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu, cảm giác bỏng rát, tiểu buốt, rát buốt , khi giao hợp có cảm giác đau, trong nước tiểu kèm theo cả dịch mủ, đôi khi kèm cả máu. Nếu bệnh lây lan đến các cơ quan khác và có dấu hiệu nặng hơn như đau lưng, đau bụng, sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn…đây là biểu hiện bệnh đã diễn biến nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo rất phức tạp và đa dạng, chủ yếu do vi khuẩn, nấm…

viêm niệu đạo có lây không

Có thể bạn quan tâm:

Viêm niệu đạo có lây không? Tại sao?

Tuy nhiên bệnh này có lây không là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi chưa tìm được nguyên nhân. Theo các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà, để có thể trả lời được bệnh này có lây hay không phải xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh của nó.

Viêm niệu đạo do trùng trichomonas gây ra: Trùng này có khả năng sinh tồn rất cao ở môi trường ngoài nên khả năng lây truyền của nó là rất cao. Chính vì vậy nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn, vi khuẩn sẽ chờ cơ hội khi tiếp xúc giao hợp với nhau để xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bạn tình. Lúc này thì bạn tình hoàn toàn có thể có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh viêm đường tiết niệu. Hơn nữa trùng này có thể lây nhiễm thông qua bồn tắm, chậu tắm, đồ lót…nên khả năng lây nhiễm rất cao.

Viêm niệu đạo do chlamydia và mycoplasma: gây ra khi quan hệ tình dục không an toàn , chúng sẽ nhân cơ hội xâm nhập vào bạn tình. Biểu hiện của bệnh là đi tiểu nhiều, tiểu có mủ..

Nói tóm lại, viêm niệu đạo rất dễ lây truyền, đặc biệt là qua đường tình dục không an toàn, không dùng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn. Để phòng tránh tốt là không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh và khi quan hệ phải có biện pháp an toàn.

Khi đã có dấu hiệu nhiễm bệnh thì tốt bạn nên đến cơ sở y tế và phòng khám để được chữa trị kịp thời, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc để tránh bệnh biến chứng gây hậu quả đáng tiếc. Bệnh viêm niệu đạo không trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt, viem bang quang…Khi chữa trị chưa dứt điểm thì nên hạn chế quan hệ, không dùng chung đồ dùng cá nhân, để bệnh không lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe của người xung quanh. Nói tóm lại viêm niệu đạo có khả năng lây nhiễm cao, chính vì vậy bạn nên có cách bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn và người thân.

Đây là một số ý kiến của bác sĩ nam khoa Thái Hà về “Viêm niệu đạo có lây không?”. Hãy biết cách bảo vệ mình trước những bệnh lý nguy hiểm. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn các bạn có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà, địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa hoặc có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117, các bác sĩ luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám