• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc

Điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 56 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:07:27

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp tuy nhiên với các nguyên nhân gây viêm niệu đạo khác nhau thì việc sử dụng thuốc điều trị cũng khác nhau. Bài viết ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu tới bạn một vài loại thuốc chữa viêm niệu đạo thông dụng.

chữa viêm niệu đạo bằng thuốc

Người bị viêm niệu đạo nên uống thuốc gì?

Viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Niệu đạo ở nam và nữ có khác nhau đối với nữ niệu đạo chỉ dài khoảng 3-4cm nhưng đối với nam niệu đạo dài hơn thường dài gấp 3 lần, niệu đạo của nam giới có vai trò vừa dẫn nước tiểu vừa là đường xuất tinh.

Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị sưng viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm vào niệu đạo các vi khuẩn vi nấm phát triển ở đây làm niệu đạo bị tắc gây tiểu rắt, đái buốt và vô số các bệnh viêm nhiễm khác kèm theo.

Thuốc chữa viêm niệu đạo?

Khi bị viêm niệu đạo các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chữa trị dựa trên nguyên nhân gây ra bệnh. Với các nguyên nhân gây bệnh khác nhau thì các loại thuốc được sử dụng cũng khác nhau.

Thuốc chữa viêm niệu đạo do vi khẩn lậu Neisseria gonorrhea gây ra

Thuốc chữa viêm niệu đạo do các vi khẩn và vi nấm khác: Viêm niệu đạo do các vi khuẩn, vi nấm khác như Chlamydia trachomatis, Ureaplasma Urealyticun, trùng roi (trichomonas), Mycoplasma genitalium, Herpes simplex virus, hoặc Adenovirus.

Đặc biệt khuẩn Chlamydia trachomatis thường xuất hiện cùng với bệnh lậu nên những bệnh nhân bị viêm niệu đạo do lậu thường sử dụng các loại trên kết hợp với nhau để có hiệu quả chữa trị tốt .

Bệnh viêm niệu đạo rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm hơn như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… các bệnh này đều là nguyên nhân gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

Hiện nay sử dụng thuốc để điều trị viêm niệu đạo vẫn là giải pháp tốt và hiệu quả , chi phí thấp . Đối với những bệnh nhân bị viêm niệu đạo cần kết hợp uống thuốc với các biện pháp hỗ trợ chữa trị khác như uống nhiều nước để đẩy vi khuẩn ra ngoài theo đường nước tiểu, vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước muối ấm pha loãng dùng các loại thuốc kháng viêm…

Lưu ý của các bác sĩ

Các loại thuốc trên chỉ mang tính tham khảo các bạn nếu bị viêm niệu đạo cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách chữa trị tốt . Tuyệt đối các bạn không nên tự ý mua thuốc để chữa trị vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do dùng sai thuốc hay quá liều lượng.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp ích cho các bạn, giúp các bạn "phòng chống được bệnh viêm niệu đạo" một cách hiệu quả . Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được trực tiếp trò chuyện và nghe tư vấn của các bác sĩ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám