• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 23 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:06:55

Viêm niệu đạo là bệnh lí thường gặp, có thể xảy ra cả ở nam và nữ. Mặc dù bệnh lí này thường xuất hiện ở nữ nhiều hơn nhưng nam giới cũng có khả năng mắc bệnh rất lớn. Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi sinh sản cao từ 20 – 35 tuổi. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình.

chua benh viem nieu dao o nam gioi

Viêm niệu đạo ở nam giới thường xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do sinh lí, bệnh lí hoặc do thói quen không tốt (quan hệ bừa bãi, vệ sinh không đúng cách hoặc không sạch sẽ…). Triệu chứng phổ biến của bệnh này ở nam giới là đái buốt, lỗ niệu đạo có mủ, dịch màu vàng xanh… Khi phát hiện những triệu chứng này, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám để có chuẩn đoán và phác đồ điều trị hợp lí.

Phương pháp chữa viêm niệu đạo

Theo các Bác sĩ của Phòng Khám Kam khoa Thái Hà thì bệnh viêm niệu đạo là bệnh dễ tái phát lại nhiều lần nếu không được điều trị cụ thể và đúng cách. Chính vì vậy cách chữa bệnh việm niệu đạo ở nam giới phải được tiến hành chính xác và theo đúng quy trình:

Dựa vào nguyên nh​ân gây bệnh mà có cách chữa bệnh viêm niệu đạo phù hợp:

Do bệnh lí (đây là nguyên nhân chủ yếu): do vi khuẩn gây bệnh E.coli, lậu.., ở nam giới bệnh viêm niệu đạo xảy ra chủ yếu do vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia gây ra. Đây là loại vi khuẩn dễ nhạy cảm với các loại kháng sinh nên cần phải dùng thuốc lâu dài. Đối với những bệnh nhân bị nhiễm loại vi khuẩn này cần phải dùng thuốc theo đơn của bác sĩ và không nên tự ý thay đổi thuốc nếu chưa được phép. Nếu thay đổi thuốc thường xuyên khi chưa được phép thì sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, vi khuẩn dễ bị kháng thuốc, khó chữa trị.

Do thói quen sinh hoạt: thói quen quan hệ bừa bãi, không tốt cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo. Chính vì vậy trong quá trình điều trị, người bệnh nên tránh quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục an toàn để đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa để điều trị đạt kết quả tốt nên đi khám và điều trị cả bạn tình để phát hiện nguyên nhân và điều trị dứt điểm. Vì có thể nguyên nhân gây bệnh không xuất phát từ bạn.

Do sinh lí: trong quá trình điều trị, nam giới nên giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh bộ phận sinh dục, tránh sử dụng các chất tẩy rửa( xà bông, xà phòng…) hoặc kích thích niệu đạo. Bên cạnh đó tránh các hoạt động va chạm mạnh đến niệu đạo như các hoạt động thể thao, đạp xe, đua ngựa…

Tuân thủ phác đồ điều trị là cách chữa trị nhanh, hiệu quả và dứt điểm bệnh viêm niệu đạo, chính vì vậy cần phải phát hiện sớm để có phác đồ điều trị phù hợp. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà về "Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới", nếu còn thắc mắc hay tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trự tiếp đến tại phòng khám đị chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám