• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 13 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:30:43

Do thói quen sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh hay quan hệ tình dục không an toàn nên rất nhiều bạn bị viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo có nguy hiểm không? Đó cũng là câu hỏi của không ít các bệnh nhân gửi về phòng khám chúng tôi trong thời gian vừa qua, để trả lời cho câu hỏi này các bác sĩ phòng khám Thái Hà đã chia sẻ:

viêm niệu đạo có nguy hiểm không

Viêm niệu đạo là bệnh như thế nào?

Viêm niệu đạo là gì? Trước khi trả lời câu hỏi viêm niệu đạo có nguy hiểm không thì chúng ta cần phải tìm hiểu bệnh viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo chính là hiện tượng niệu đạo (hay còn gọi là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài) bị các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập gây lở loét viêm nhiễm dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt và vô số các tác hại khác.

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Các vi khuẩn, vi nấm gây ra viêm niệu đạo chủ yếu là do vi khẩn lậu Neisseria gonorrhea, vi khuẩn họ đường ruột E.coli, Chlamydia trachomatis, Ureaplasma Urealyticun, trùng roi (trichomonas), Mycoplasma genitalium, Herpes simplex virus hoặc Adenovirus.

Viêm niệu đạo khi nhẹ có thể gây ra các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, đau khi đi tiểu, người bị viêm niệu đạo giai đoạn đầu có thể bị mất ngủ trằn chọc, tiểu về đêm, đau nhức xương chậu.

Nếu bị bệnh viêm niệu đạo mà không chữa trị kịp thời thì sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Là nguyên nhân gây ra các bệnh khác viêm âm đạo, viêm bàng quang, viêm ống dẫn trứng, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, suy thận, sỏi thận…

Viêm niệu đạo có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ do ảnh hưởng tới ống dẫn trứng và tinh hoàn

Viêm niệu đạo gây ra mụn nhọt ở đường niệu đạo và để lại sẹo, nếu bị quá nhiều thì các viết sẹo sẽ làm tắc ống niệu đạo khiến cho việc đi tiểu rất khó khăn, cơ thể không loại bỏ được các chất cặn bã trong cơ thể gây ra các bệnh suy nhược khác.

Gây đau nhức vùng xương chậu căng tức bụng

Người bị viêm niệu đạo sẽ gây ra tâm lý căng thẳng lo lắng, bất an ngủ không sâu giấc

Gây ra rối loạn sinh lý, việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và mất đi khoái cảm khi giao hợp

Viêm niệu đạo nếu được chữa trị kịp thời thì hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì xấu tuy nhiên nếu để viêm niệu đạo nặng ở giai đoạn mãn tính thì lại rất nguy hiểm cho người bệnh. Nếu các bạn phát hiện ra những triệu chứng của viêm niệu đạo thì hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để đượcchữa trị kịp thời.

Làm gì để phòng chống viêm niệu đạo?

Để phòng chống viêm niệu đạo không cho viêm niệu đạo gây những tác động xấu mọi người cần chú ý:

  • Không nhịn đi tiểu, không mặc quần lót quá chật hay ẩm ướt
  • Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày không để các cặn bẩn lưu lại ở đầu dương vật hay âm đạo, sau khi đi vệ sinh cần dược vệ sinh sạch sẽ và khô ráo
  • Ăn các đồ ăn chín và uống nhiều nước
  • Không quan hệ tình bừa bãi vì rất có thể thông qua con đường quan hệ tình dục mà các bạn sẽ bị mắc các bệnh chuyền nhiễm như lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, viêm nhiễm…

"Bệnh viêm niệu đạo" có vẻ như vô hại nhưng thực sự chúng rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Qua những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà hy vọng các bạn đã có thể thấy được sự nguy hiểm của căn bệnh này và có cách phòng chống hiệu quả. Hãy gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hặc chát trực tuyến với các chuyên gia, bác sĩ của phòng khám Thái Hà để được tư vấn chữa trị tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám