• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu Hà Nội? Chi phí xét nghiệm năm 2023

Xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu Hà Nội? Chi phí xét nghiệm năm 2023
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 18 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:45:24

Xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu và chi phí xét nghiệm bệnh xã hội là bao nhiêu là vấn đề mà nhiều người đang có nghi ngờ mắc bệnh quan tâm. Dưới đây, chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc này, đồng thời, điểm qua một số phòng khám, bệnh viện xét nghiệm bệnh xã hội để bạn đọc tham khảo.

Bệnh xã hội là bệnh gì?

Bệnh xã hội còn được hiểu là bệnh hoa liễu, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Theo ước tính, có khoảng hơn 20 loại bệnh xã hội khác nhau, một số loại bệnh xã hội phổ biến phải kể đến như bệnh giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu…

Trong thời buổi hiện đại, tư tưởng của giới trẻ về quan hệ tình dục này càng phóng khoáng, chuyện “tình một đêm” không còn là khái niệm xa lạ. Điều này tạo điều kiện cho bệnh xã hội càng có khả năng lây lan nhanh và tỉ lệ mắc cao trong cộng đồng, đặc biệt là ở những người trẻ.

Bệnh xã hội nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng đáng tiếc, ảnh hưởng đến tương lai và giống nòi, thậm chí là có thể gây tử vong.

Bất kì ai đã từng quan hệ tình dục thì đều có nguy cơ mắc bệnh xã hội. Vậy xét nghiệm bệnh xã hội tại các cơ sở y tế được thực hiện như thế nào với chi phí bao nhiêu tiền?

Những dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh tình dục

Biểu hiện, triệu chứng ở nữ giới

  • Đau bụng dưới
  • Ngứa rát trong và ngoài vùng kín
  • Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Khí hư ra nhiều có màu khác lạ và mùi hôi

Biểu hiệu, triệu chứng ở nam giới

  • Ngứa ngáy dương vật
  • Xuất hiện mủ ở đầu dương vật

Ngoài ra, khi thấy những dấu hiệu sau (ở cả nam và nữ) thì nguy cơ mắc bệnh xã hội rất cao như:

  • Tiểu tiện đau buốt.
  • Nổi hạch ở háng
  • Viêm loét, sưng ngứa bộ phận sinh dục, miệng
  • Nổi mẩn trên da, đau và sưng họng hay khớp xương
  • Người mệt mỏi, ăn uống không tiêu, không ngon miệng, vàng da, vàng mắt, đau bùng vùng gan...

Xét nghiệm bệnh xã hội như thế nào?

Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh xã hội dựa trên tiền sử tiếp xúc bệnh lý và các xét nghiệm bệnh xã hội bao gồm xét nghiệm máu và nước tiểu, xét nghiệm mẫu vật và xét nghiệm dịch sinh dục (có thể là dịch niệu đạo của nam và dịch âm đạo của nữ).

Xét nghiệm máu

Thông qua xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ biết được sức khỏe tổng quan của cơ thể, các bệnh về máu như mỡ máu, bệnh gan, thận, tụy, tim…

Về các bệnh xã hội thường gặp hiện nay, xét nghiệm máu giúp bác sĩ phát hiện các bệnh như HIV/AIDS, viêm gan B và giang mai…

Xét nghiệm bệnh phẩm (mẫu vật):

Một số bệnh xã hội như sùi mào gà và mụn rộp sinh dục có biểu hiện bên ngoài đặc trưng như sự xuất hiện của các mụn nước (mụn rộp) hoặc mụn sùi, có mủ trắng (mụn sùi mào gà) có thể chẩn đoán bằng cách quan sát từ bên ngoài. Bác sĩ thăm khám thường là bác sĩ chuyên khoa da liễu, có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán.

Xét nghiệm dịch sinh dục

Các bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục, do đó, việc kiểm tra dịch niệu đạo và dịch sinh dục của nam và nữ có thể giúp phát hiện nhiều bệnh xã hội như bệnh lậu, Chlamydia, Trichomonas…

Một số xét nghiệm bệnh xã hội phổ biến

Có khoảng 20 loại bệnh xã hội khác nhau, nhưng phổ biến vẫn là 4 căn bệnh gồm giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Dưới đây là các phương pháp xét nghiệm dành cho 4 loại bệnh xã hội phổ biến này:

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Bác sĩ sẽ quan sát các biểu hiện bên ngoài của bệnh để kiểm tra xem chúng có đúng là mụn sùi hay không. Ngoài ra, đối với bệnh nhân nữ bị bệnh sùi mào gà thì bác sĩ sẽ làm thêm xét nghiệm Pap Smear hoặc xét nghiệm định type HPV để kiểm tra nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm bệnh lậu

Đối với xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy bệnh phẩm là dịch niệu đạo của nam hoặc dịch âm đạo của nữ để nhuộm màu Gram âm. Khi soi trên kính hiển vi sẽ nhìn thấy rõ ràng song cầu lậu khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Ngoài ra, bác sĩ cũng sử dụng phương pháp nuôi cấy phân lập trong môi trường thích hợp, xác định sự có mặt các khuẩn lạc, nghi ngờ lậu từ 24 -48 giờ.

Xét nghiệm bệnh giang mai

Xét nghiệm soi bệnh phẩm (vết loét giang mai) trên kính hiển vi thường áp dụng với bệnh nhân bị giang mai giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân chưa có biểu hiện rõ ràng thì rất khó chẩn đoán nên xét nghiệm máu là phương án tốt hơn. Ngoài ra, mẹ bầu mang thai bị giang mai cần thực hiện thêm xét nghiệm dịch nước ối, kiểm tra bệnh đã lây truyền sang cho con chưa. Bệnh nhân bị giang mai giai đoạn cuối cần thực hiện thêm xét nghiệm dịch não tủy để kiểm tra xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương hay chưa.

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes simpex (HSV) type I và II gây nên. Để phát hiện mụn rộp sinh dục, bác sĩ sẽ thăm khám các biểu hiện lâm sàng bên ngoài và kiểm tra các chỉ số Herpes I&II IgM có trong máu.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội (tham khảo)

Về giá tiền xét nghiệm bệnh xã hội thì khó để đưa ra một con số cụ thể, vì nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Loại bệnh xã hội mắc phải: Mỗi bệnh xã hội sẽ có các phương pháp xét nghiệm khác nhau. Có những phương pháp chẩn đoán rất đơn giản nhưng có những phương pháp cần áp dụng công nghệ cao, tiên tiến nên giá tiền xét nghiệm các loại bệnh xã hội sẽ chênh lệch.

  • Cơ sở y tế: Nếu bạn thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội tại các cơ sở y khoa chất lượng cao, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia , cung cấp dịch vụ y tế chất lượng thì việc phải trả khoản chi phí xét nghiệm bệnh xã hội đắt đỏ là đương nhiên.

  • Điều kiện kinh tế của bệnh nhân: Bệnh nhân lựa chọn gói khám Vip hoặc gói khám theo yêu cầu thì sẽ hưởng dịch vụ y tế chất lượng hơn. Có thể là được thăm khám bởi các giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thời gian chờ đợi ngắn hơn hoặc người bệnh có thể chủ động về thời gian khám cũng là một trong những yếu tố đẩy giá tiền xét nghiệm bệnh xã hội lên cao.

Thực tế, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội do nhiều yếu tố quyết định, bệnh nhân muốn biết cụ thể cần đến trực tiếp cơ sở y tế để được tư vấn. Dựa vào những kết quả thăm khám ban đầu cùng những xét nghiệm mà bệnh nhân đồng ý làm thì bác sĩ sẽ đưa ra một con số chính xác.

Top phòng khám, bệnh viện xét nghiệm bệnh xã hội?

Xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu là mối bận tâm của nhiều người đang nghi ngờ mắc bệnh. Dưới đây là danh sách một số phòng khám, bệnh viện xét nghiệm bệnh xã hội để bệnh nhân tham khảo:

Khoa xét nghiệm bệnh xã hội - Phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám tư nhân chuyên khám và điều trị các bệnh xã hội tại Hà Nội. Với trên 10 năm kinh nghiệm thăm khám, phòng khám đã tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đều là những người có tuổi đời, tuổi nghề, từng công tác tại các bệnh viện chuyên khoa của cả nước như:

  • BS. CKI. Vũ Hồng Lân tốt nghiệp Học viện Quân y và Đại học Y Hà Nội, từng làm chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình BV Quân y 354.

  • BS. CKI. Nguyễn Thị Thoàn tốt nghiệp chuyên ngành sản phụ khoa, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

  • BS. CKI Hoàng Thị Bình Nguyên tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình và Đại học Y Hà Nội, từng là bác sĩ Sản phụ khoa BV Phụ sản TW.

Một số thông tin bạn cần biết khi khám chữa bệnh tại phòng khám Thái Hà:

  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ bệnh nhân chu đáo.

  • Trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cho việc xét nghiệm và điều trị chính xác, nhanh chóng.

  • Được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép, hoạt động khám chữa bệnh theo đúng quy trình, phòng thực hiện xét nghiệm và thiết bị y tế được tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận..

  • Phòng khám có lịch làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, thuận tiện cho cả người làm việc bận rộn.

  • Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước qua website hoặc gọi điện đến số điện thoại 0365 116 117 mà không phải chờ đợi.

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng gói khám nam khoa, khám phụ khoa, khám bệnh xã hội chỉ từ 320,000 đồng, giảm 30% chi phí tiểu phẫu. Bệnh nhân có nhu cầu khám bệnh xã hội tại phòng khám Thái Hà, có thể liên hệ trực tiếp đến:

  • Phòng khám đa khoa Thái Hà.

  • Địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

  • Giờ làm việc: 8h-20h hàng ngày, từ thứ 2 đến chủ nhật.

  • Số điện thoại liên hệ: 0365 116 117.

  • Website: phongkhamnamkhoa.net.vn

Xét nghiệm bệnh xã hội - Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ: Số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám Hưng Thịnh cũng là một trong những phòng khám tư nhân điều trị bệnh xã hội trên địa bàn Hà Nội. Bác sĩ Lê Nhân Tuấn làm việc tại phòng khám Hưng Thịnh đã có trên 40 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Bệnh nhân đi khám và điều trị bệnh xã hội tại phòng khám Hưng Thịnh sẽ được bảo mật thông tin tuyệt đối về hồ sơ bệnh án, thông tin cá nhân. Cơ sở vật chất tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng như phòng xét nghiệm, phòng chờ, phòng tiểu phẫu…

Xét nghiệm bệnh xã hội tại bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện đa khoa lớn cả nước, đây cũng là địa chỉ khám bệnh quen thuộc, đáng tin cậy của nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng, miền bắc nói chung.

Tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được thăm khám bởi các chuyên gia , có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cơ sở vật chất có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho việc khám và chữa bệnh, chi phí điều trị hợp lý.

Lưu ý: Bởi vì bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, kể cả những ngày đầu tuần hay cuối tuần nên bệnh nhân luôn phải xếp hàng chờ đợi khám, mất nhiều thời gian.

​Bệnh viện da liễu Trung Ương

Địa chỉ: Địa chỉ: 15A - Phương Mai - Quận Đống Đa - Hà Nội

Bệnh viện da liễu Trung Ương là một trong những bệnh viện chuyên khoa trong điều trị các bệnh về da liễu và các bệnh xã hội lây truyền khác.

Bệnh nhân đi khám và điều trị các bệnh xã hội như sùi mào gà và mụn rộp sinh dục sẽ được thăm khám bởi các chuyên gia nổi tiếng trong ngành, điển hình là PGS.TS Nguyễn Duy Hưng hiện đang là Tổng Thư Ký Hội Da Liễu Việt Nam.

Bệnh viện Đại học y Hà Nội

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện trực thuộc Đai học Y Hà Nội, được xây dựng theo mô hình kết hợp giữa giảng dạy và đào tạo nên ứng dụng nhiều phương pháp kĩ thuật điều trị tiên tiến, mới trong y học hiện đại. Các bác sĩ của bệnh viện đều là phó giáo sư, giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, giảng dạy và điều trị trong ngành.

Lưu ý: Bệnh nhân khám chuyên khoa tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội phải liên hệ trước với nhân viên y tá để biết cụ thể lịch làm việc của bác sĩ.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia về xét nghiệm bệnh xã hội, chi phí và địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội tại Hà Nội, hi vọng đã cung cấp cho bệnh nhân những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp đến số 0365 116 117.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám