• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh giang mai ở nữ giới: Hình ảnh nhận biết và tác hại khôn lường

Bệnh giang mai ở nữ giới: Hình ảnh nhận biết và tác hại khôn lường
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:47:22

Nữ giới rất dễ mắc bệnh giang mai qua đường tình dục không an toàn, do cấu tạo ở bộ phận sinh dục nữ mở. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm mà cả nam và nữ đều có thể gặp phải, bệnh gây nguy hiểm cho bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân nữ tuy nhiên không phải chị em nào cũng hiểu về chúng. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn bệnh giang mai ở phụ nữ, những dấu hiệu và tác hại mà bệnh gây ra.

giang mai o nu gioi

Giang mai ở nữ giới là bệnh như thế nào?

Giang mai ở nữ giới cũng như ở nam giới là bệnh do các xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra, chúng xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân chủ yếu qua đường tình dục chiếm trên 70% các nguyên nhân gây ra bệnh. Ngoài ra, các con đường gây bệnh khác như lây qua đường truyền máu, truyền từ mẹ sang con, truyền qua việc tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những vết thương hở hay ngay cả việc dùng chung các đồ dùng cá nhân cũng có thể khiến cho bạn bị nhiễm bệnh.

Các xoắn khuẩn Treponema pallidum có hình dạng giống như những chiếc lò xo có kích thước vô cùng nhỏ bé mà ta chỉ có thể quan sát được khi sử dụng kính hiển vi. Khi xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân chúng sẽ nhanh chóng phát triển và theo đường máu phát tán đi khắp cơ thể, hiện nay chúng ta vẫn chưa có cách nào có thể loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà chỉ có thể khống chế chúng không cho chúng tiếp tục phát triển và gây ra các biểu hiện của bệnh.

Dấu hiệu của bệnh giang mai mai ở nữ giới

Sau khi xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân từ 3-90 ngày chị em sẽ có những biểu hiện đầu tiên của bệnh.

Ban đầu bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi, nóng sốt, giảm cân, nổi hạch bẹn, ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những nốt lở loét ở âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé, vùng hậu môn… các vết loét này được gọi là săng giang mai có hình tròn hoặc bầu dục, chúng rất nông và có kích thước từ 0.3-3cm không gây ngứa không gây đau sau một thời gian sẽ thâm lại và cứng. Các dấu hiệu này biến mất sau 3-6 tuần nhiều người lầm tưởng bệnh đã khỏi tuy nhiên chúng đã ăn sâu vào máu và chuẩn bị cho đợt bùng phát mới.

Hình ảnh bệnh giang mai ở bộ phận sinh dục nữ

giang mai ở bộ phận sinh dục nữ

Các dấu hiệu của bệnh quay trở lại sau 4 đến 10 tuần biến mất, khi này cơ thể bệnh nhân xuất hiện những vết ban đỏ đối xứng nhau không ngứa, chúng xuất hiện ở ngực, lưng, bụng, tứ chi, mặt và nổi rầm rộ trong 1-2 tuần… chúng không nổi cao, không bong vảy và tự mất đi sau 1-3 tuần khi xuất hiện.

Ngoài ra, bệnh nhân còn có các biểu hiện xuất hiện các mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc nếu có va chạm nhiều chúng sẽ chảy rất nhiều các dịch nước trong dịch nước này chứa rất nhiều các xoắn khuẩn gây bệnh vì thế những người xung quan cần hết sức cẩn thận khi tiếp xúc với bệnh nhân.

Dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ giới giai đoạn cuối rất đặc thù và có thể nhận biết dễ dàng, bệnh nhân thường có các biểu hiện bất thường về tâm lý hay ảo tưởng, động kinh, gây ảo giác, đột quỵ, bệnh nhân còn có các triệu chứng như phình mạch, bệnh tim, không có khả năng sinh nở, xuất hiện củ giang mai có màu đỏ mận kích thước như hạt ngô nổi lên bề mặt da nhìn rất sợ. Bệnh giang mai ở giai đoạn cuối không thể chữa trị mà người ta chỉ có thể sử dụng các biện pháp để kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Tác hại của bệnh giang mai ở nữ giới

Bệnh giang mai gây ra rất nhiều các tác hại cho nữ giới đặc biệt là các chị em đang mang thai. Những tác hại này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc số và tính mạng của bệnh nhân.

Ảnh hưởng lớn đến tinh thần, khiến bệnh nhân luôn lo lắng và sợ hãi

Là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng…

Là nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ở nữ

Phụ nữ khi mang thai mắc bệnh giang mai sẽ truyền sang con và khiến cho con mắc bệnh giang mai bẩm sinh, có nguy cơ bị sảy thai cao, thai dễ bị sinh non và lưu thai

Gây rối loạn thần kinh, dẫn đến các bệnh tim mạch, phình mạch… ở giai đoạn cuối có nguy cơ tử vong cao.

Hy vọng với những chia sẻ về bệnh giang ở nữ giới ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm này và có cách phòng chống bệnh thật tốt. Hãy liên hệ cho chúng tôi theo đương dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc đến tại phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần để có thể giúp đỡ các bạn một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám