• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân mắc bệnh giang mai ở nam giới

Nguyên nhân mắc bệnh giang mai ở nam giới
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 20 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:25:00

Giang mai luôn là nỗi kinh hoàng của tất cả mọi người nếu không may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, bệnh có thể bắt gặp ở cả nam giới và nữ giới. Với nam giới, những người có đời sống tình dục phóng khoáng, quan hệ tình dục với nhiều người thì nguy cơ mắc bệnh giang mai là rất cao. Vậy nguyên nhân nào khiến cho nam giới có nguy cơ mắc bệnh giang mai cao như vậy? Trong bài viết này, các bác sĩ Phòng khám Nam Khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp được nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam giới để có biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn bệnh hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

nguyên nhân mắc bệnh giang mai ở nam giới

Giang mai là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, bệnh do Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây ra. Đây là một loại vi khuẩn hoạt động mạnh và có thể gây tổn thương lên nhiều bộ phận quan trọng trên cơ thể người bệnh. Ở nam giới những triệu chứng của bệnh giang mai chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục của nam giới hoặc cũng có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam giới?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam giới bao gồm:

Bị giang mai do quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây nên một số như viêm niệu đạo, bệnh lậu, sùi mào gà, bệnh giang mai, đặc biệt ở nam giới những người thường có quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người thì nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội, trong đó có bệnh giang mai là rất cao. Theo ước tính có đến 95% nam giới mắc bệnh giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh giang mai trong giai đoạn đầu có tính lây nhiễm mạnh , càng về giai đoạn sau của bệnh thì tính truyền nhiễm càng giảm xuống, sau 4 năm kể từ khi mắc bệnh thì bệnh giang mai thường không lây nhiễm qua đường tình dục nữa.

Bị giang mai do lây nhiễm qua đường máu

Người bị bệnh giang mai trong giai đoạn ủ bệnh thì trong máu vẫn chứa xoắn khuẩn giang mai, do đó có thể lây nhiễm bệnh giang mai sang cho người khác qua đường truyền máu và dùng chung kim tiêm.

Bị giang mai do tiếp xúc gián tiếp

Bệnh giang mai cũng có thể lây nhiễm do tiếp xúc hoặc sử dụng chung những vật dụng trung gian của người bệnh như đồ lót, bồn cầu, khăn tắm, dao cạo… Tuy nhiên, khả năng nhiễm bệnh do nguyên nhân này là rất thấp.

Bị giang mai do lây truyền từ mẹ sang con

Đây là nguyên nhân khiến cho nhiều nam giới bị mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

Khi có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình bị bệnh giang mai hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời bởi nếu chậm trễ việc điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như rối loạn khả năng co thắt, đau nhức xương khớp, gây tổn thương đến hệ thần kinh, tim mạch… thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám