• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Xét nghiệm giang mai ở đâu tốt ?

Xét nghiệm giang mai ở đâu tốt ?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 15 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:45:08

Bạn đã biết xét nghiệm giang mai ở đâu tốt chưa? Chắc hẳn các bạn đang băn khoăn không biết xét nghiêm bệnh giang mai ở đâu vừa an toàn vừa chính xác lại vừa có giá cả phải chăng. Hãy đến với phòng khám nam khoa Thái Hà một trong những phòng khám uy tín và chất lượng Hà Nội.

xét nghiệm giang mai ở đâu tốt

Giang mai là gì? Khi nào nên xét nghiệm giang mai?

Giang mai là loại bệnh hoa liễu do xoắn khuẩn giang mai tên Treponema pallidum gây ra.

Bệnh diễn biến qua nhiều năm, có khi hàng chục năm, có lúc rầm rộ nhưng cũng có lúc im lặng không có triệu chứng gì khiến người bệnh lầm tưởng là đã khỏi, gây ra những biến chứng trầm trọng cho sức khỏe, ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể.

Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập qua niêm mạc da bị xây xát, thường là do tiếp xúc trực tiếp qua quan hệ tình dục, qua đường hậu môn hoặc đường miệng, từ đó, xoắn khuẩn xâm nhập vào hạch và đi vào máu, lan truyền khắp cơ thể.

Trước tình trạng nguy cơ mắc bệnh giang mai đang gia tăng trong giới trẻ, chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà khuyên mọi người nên đi khám và xét nghiệm giang mai khi:

  • Nghi ngờ có bất kì dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của bệnh giang mai, đặc biệt nếu chúng xuất hiện sau khi có quan hệ tình dục không an toàn.

  • Đi khám giang mai trước khi bạn dự định có thai hoặc đang mang thai.

  • Khám giang mai định kì nếu như bạn đang trong độ tuổi quan hệ tình dục, có nhiều bạn tình hoặc có quan hệ tình dục đồng giới.

  • Khám giang mai nếu bạn đã bị nhiễm HIV hoặc được chẩn đoán mắc bất cứ bệnh lây truyền qua đường tình dục nào.

Quy trình khám và xét nghiệm giang mai?

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bệnh nhân có nhu cầu khám bệnh giang mai thường trải qua các bước sau:

Bước 1: Thăm khám bác sĩ.

Bác sĩ sẽ thăm hỏi tiền sử bệnh lý, thói quen quan hệ tình dục và các triệu chứng lâm sàng đang có.

Tiến hành kiểm tra bộ phận sinh dục, quan sát các vết trợt, vết loét hay sẩn, mảng niêm mạc da, hạch bất thường nghi ngờ là săng giang mai, sẩn giang mai.

Bước 2: Tiến hành xét nghiệm

Bệnh nhân đi đóng tiền xét nghiệm, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện một số xét nghiệm chức năng để chẩn đoán giang mai:

  • Lấy bệnh phẩm ở vết trợt, sẩn giang mai để soi trên kính hiển vi có nền đen, quan sát xoắn khuẩn giang mai.

  • Lấy máu kiểm tra các chỉ số TPHA, VDRL…

Lưu ý: Ngoài xét nghiệm giang mai, bác sĩ thường sẽ kiểm tra một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, thường song hành cùng với giang mai như HIV hoặc Chlamydia…

Bước 3: Nhận kết quả xét nghiệm.

Thời gian chờ xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm soi bệnh phẩm thường mất khoảng 1h - 2h tùy vào điều kiện của từng cơ sở y tế.

Kết quả chẩn đoán giang mai sẽ được đưa ra dựa trên ba yếu tố: Tiền sử quan hệ tình dục, các triệu chứng giang mai lâm sàng và kết quả của các xét nghiệm giang mai.

Lưu ý: Việc chẩn đoán giang mai cần phân biệt với một số bệnh như vẩy nến, loét sinh dục hoặc vẩy phấn hồng Gibert.

Các phương pháp xét nghiệm giang mai

Hiện có hai phương pháp xét nghiệm giang mai chính đang được áp dụng hiện nay là xét nghiệm tìm kháng thể giang mai có trong máu hoặc xét nghiệm soi bệnh phẩm giang mai trên kính hiển vi.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu nếu bệnh nhân mắc giang mai giai đoạn 2 hoặc giai đoạn tiềm ẩn. Lúc này, cơ thể bệnh nhân không có xuất hiện các triệu chứng của bệnh giang mai nên chỉ có thể lấy máu để kiểm tra.

Nguyên tắc của xét nghiệm máu là tìm kiếm sự hiện diện của các kháng thể chống lại xoắn khuẩn giang mai trong hệ miễn dịch của người bệnh.

Các loại phản ứng huyết thanh chẩn đoán giang mai bao gồm:

  • Các phản ứng dùng kháng nguyên cardiolipin: RPR, VDRL cho kết quả dương tính từ ngày thứ 14 kể từ khi có săng giang mai.

  • Các phản ứng đặc hiệu: Phản ứng miễn dịch huỳnh quang (FTA - Abs) cho kết quả dương tính từ ngày thứ 8 kể từ khi có xoắn khuẩn, phản ứng ngưng kết hồng cầu (TPHA hay MHA - TP).

Lưu ý: Các phản ứng dùng kháng nguyên cardiolipin có độ nhạy cao nhưng độ đặc hiệu không cao, trong khi các phản ứng đặc hiệu có độ đặc hiệu cao nhưng độ nhạy không cao. Do đó, đối với một số trường hợp phức tạp, bác sĩ cần phải tiến hành nhiều phản ứng huyết thanh trước khi đưa ra kết luận chắc chắn.

Xét nghiệm bệnh phẩm tìm xoắn khuẩn

Xét nghiệm này thường dành cho những người bị giang mai giai đoạn đầu hoặc giang mai giai đoạn 2, khi người bệnh đang xuất hiện các triệu chứng của giang mai trên cơ thể.

Bác sĩ sẽ lấy bệnh phẩm ở vết trợt, vết loét hay ở sẩn, mảng niêm mạc, chọc hạch để lấy dịch tiết. Sau đó soi trực tiếp trên kính hiển vi có nền đen để tìm kiếm xoắn khuẩn có dạng lò xo di động.

Một số trường hợp xét nghiệm giang mai đặc biệt:

  • Soi dịch nước ối: Xét nghiệm giang mai ở phụ nữ mang thai thì bác sĩ sẽ lấy dịch nước ối của phụ nữ mang thai, rồi soi trên kính hiển vi để tìm xoắn khuẩn.

  • Soi dịch não tủy: Người mắc giang mai lâu năm, đã biến chứng sang giang mai thần kinh hoặc giang mai tim mạch thì bác sĩ sẽ lấy thêm dịch não tủy để soi trên kính hiển vi, xem xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào hệ thần kinh hay chưa.

Xét nghiệm giang mai ở đâu tốt ?

Để chẩn đoán giang mai, bệnh nhân cần đến bệnh viện/phòng khám có chuyên khoa da liễu, khoa phụ sản hoặc khoa nam học/trung tâm nam học như bệnh viện da liễu Trung Ương, bệnh viện da liễu Hà Nội, bệnh viện Thủ Đức…

Trên thực tế, việc tìm một địa chỉ xét nghiệm giang mai không hề khó, điều quan trọng là bệnh nhân phải lựa chọn được cơ sở y tế uy tín, có độ tin cậy và chính xác cao. Hơn nữa, do tính chất nhạy cảm của bệnh mà nhiều người có xu hướng tìm kiếm các phòng khám tư nhân hơn là các bệnh viện công. Vậy xét nghiệm giang mai ở đâu tốt ?

Phòng khám Thái Hà - địa chỉ xét nghiệm giang mai tốt uy tín ở Hà Nội

Phòng khám nam khoa Thái Hà ngay từ ngày đầu mới thành lập đã đạt nền tảng coi chữa trị bệnh giang mai và các bệnh xã hội khác làm nền tảng và thế mạnh của mình.

Phòng khám được trang bị máy móc như máy xét nghiệm, kính hiển vi hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài độ chính xác tuyệt đối thời gian xét nghiệm nhanh chóng, không chỉ phát hiện ra được các xoắn khuẩn gây bệnh giang mai mà cả các bệnh nguy hiểm khác thường đi kèm với bệnh giang mai.

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Việt Nam, các bác sĩ đều giỏi và có kinh nghiệm lâu năm trong việc xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai.

Xét nghiệm kỹ càng và cẩn thận tất cả các trường hợp ngay cả các bệnh chuyền nhiễm khác cũng được kiểm tra toàn bộ. Chữa và điều trị cũng được ấp dụng kỹ thật tiên tiến

Giá cả hợp lý đến khó tin, chất lượng chữa trị đảm bảo an toàn và hiệu quả cao giảm tỉ lệ tái phát xuống mức thấp

Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo luôn coi mỗi bệnh nhân là người thân trong gia đình.

Bệnh nhân được gì?

Khi đến với Phòng khám nam khoa Thái Hà các bệnh nhân không những nhận được sự chữa trị tốt mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bác sĩ nơi đây, là nơi các bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ phòng khám giảm chi phí xuống mức thấp .

Mỗi bệnh nhân khi đến với phòng khám đều sẽ có một không gian chữa trị riêng tư, thoải mái, sạch sẽ, tiện lợi cho việc điều trị, mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được đảm bảo tuyệt đối bi mật.

Hiện nay không ít các phòng khám mở ra nhằm mục đích lợi nhuận vì vậy trước khi đi xét nghiệm và điều trị bệnh bạn cần phải hết sức lưu ý nếu chọn nhầm cơ sở như vậy bạn sẽ không những không phát hiện ra được bệnh, việc điều trị trở nên phức tạp và gặp nhiều khó khăn không những khiến bạn không thể trị khỏi bệnh mà còn làm bệnh nặng hơn, mất nhiều thời gian và tiền của khiến bạn luôn lo lắng bất an.

Nếu bạn đang băn khoăn "xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu" thì hãy dừng sự băn khoăn đó lại và đến ngay phòng khám nam khoa Thái Hà của chúng tôi bạn sẽ cảm nhận được một phòng khám giang mai tốt , ở đây việc xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai đều diễn ra theo quy trình hết sức nghiêm ngặt và cẩn thận. Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám