• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giang mai

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giang mai
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 7 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:22:26

Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh giang mai như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm và gửi cho chúng tôi trong tuần vừa qua. Để giúp các bạn có thể trả lời câu hỏi này các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn về vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay.

dinh dưỡng cho người bị giang mai

Tại sao lại phải có chế độ dinh dưỡng hợp lí

Khi mắc bệnh giang mai đa số các bạn sẽ có những biểu hiện như sức khỏe yếu đi nhanh chóng, xuất hiện các vết lở loét trên cơ thể, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm nếu không được thăm khám và chữa trị sớm bệnh sẽ gây ra các biến chứng như mù lòa, vô sinh thậm chí là có thể thiệt mạng bất cứ lúc nào ở giai đoạn cuối.

Việc có chế độ dinh dưỡng hợp lí không những có thể giúp bạn có một sức khỏe thạt tốt phòng chống bệnh tật mà còn có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh giang mai khiến chúng không phát triển được, khiến vết thương khô miệng và phục hồi rất nhanh. Ngược lại nếu ăn uống không hợp lí có thể khiến bệnh nặng hơn, gây ra nhiều những biến chứng và khiến bệnh nhân không thể khỏi bệnh.

Khi mắc bệnh giang mai, người bệnh nên ăn gì?

Vì do đặc điểm của các bệnh nhân bị bệnh giang mai rất mẫn cảm và sức khỏe yếu vì thế chế độ dinh dưỡng của người bệnh cũng rất khác.

Ăn thực phẩm chứa nhiều protein các loại thực phẩm có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt dê, trứng, sữa… hạn chế các đồ ăn nhiều giầu mỡ không tốt cho tim mạch, gan

Ăn các thực phẩm rau củ quả có nhiều vitamin B6, B12, vitamin D, như cam, bưởi, dưa hấu, nho, táo… các loại rau thanh mát như rau dền, mùng tơi, rau bí, rau muống, khoai tây, bí đỏ…

Ăn nhiều ngũ cốc như vừng đen, lạc, đậu đỏ, đạu xanh, lúa mạch…

Uống nhiều sữa tươi và ăn sữa chua để cung cấp bổ sung các khoáng chất cần thiết tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, cafe, các loại nước uống có chất kích thích khác, không hút thuốc lá

Không ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc hải sản như tôm, cua, ốc, cá… trong thời gian bị bệnh, cũng không nên ăn các loại thực phẩm như xôi, bánh làm từ bột nếp người ta cho rằng chúng sẽ làm cho các nốt phát ban hay nốt lở loét trên cơ thể nạ mọc càng dày thêm.

Bệnh giang mai thực sự là một căn bệnh hiểm nghèo cho tới nay các bác bác sĩ vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn các xoắn khuẩn giang mai ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Việc dùng thuốc để vô hiệu hóa bệnh mang lại hiệu quả tuy nhiên bệnh vẫn có nguy cơ tái phát cao nếu gặp các điều kiện thuận lợi vì thế bạn hãy chú ý phòng chống bệnh tái phát hiệu quả.

Khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh giang mai các bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời. Nếu các bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn về bệnh giang mai hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám