• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Tiểu buốt nên uống thuốc gì?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 3 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:36:19

Tiểu buốt là hiện tượng mà nam giới rất dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày, nó gây ra rất nhiều những phiền phức và lo ngại cho nam giới trong sinh hoạt cũng như sức khỏe hàng ngày. Khi bị mắc bệnh tiểu buốt, vấn đề được nam giới quan tâm nhiều đó là khi bị tiểu buốt nên uống thuốc gì?

Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới là gì?

Đi tiểu buốt ở nam giới là từ dùng để chỉ tình trạng nam giới khi đi tiểu có cảm giác buốt, rát kèm theo nhiều triệu chứng khác như tiểu bí, tiểu khó, lắt nhắt… Khi bị tiểu buốt nam giới thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ngại đi tiểu…gây ra rất nhiều tác hại.

tiểu buốt nên uống thuốc gì

Tiểu buốt do nhiều nguyên nhân gây nên có thể do những tác động, tổn thương ngoại lực tác động vào hoặc do bệnh lý gây nên là phần nhiều. Những bệnh lý có thể dẫn đến tình trạng tiểu buốt đó là viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi thận…gây ra. Những bệnh lý này có thể xảy ra ở tất cả các nam giới và ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Bên cạnh đó có một số nguyên nhân sinh lý cũng có thể dẫn đến tình trạng này như: vệ sinh cậu nhỏ không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật khiến cho bàng quang hoặc dương vật bị ép.

Thuốc điều trị tiểu buốt

Để xác định được xem khi bị tiểu buốt uống thuốc gì ta cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Mỗi nguyên nhân sẽ được sử dụng một loại thuốc đặc trị khác nhau. Điều trị đúng liều lượng, đúng thuốc thì mới mong khỏi bệnh.

Đối với nam giới bị tiểu buốt do liên quan đến các bệnh viêm đường tiết niệu thì tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà lựa chọn kháng sinh để tác dụng lên vi khuẩn gây bệnh. Nếu tình trạng đái buốt này nhiều thì có thể uống thêm các thuốc giãn cơ trơn để giảm cảm giác và tình trạng đái buốt. Việc sử dụng thuốc uống này nam giới nên lưu ý là phải tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc, cũng như không nên tự ý uống tùy tiện sẽ khiến tình trạng ngày càng trầm trọng hơn.

Ngoài việc dùng thuốc Tây các bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để chữa bệnh như các loại nước sắc từ nước râu ngô, bông mã đề, rễ cỏ tranh, tua rễ đa, nước rau cải để uống để tăng lợi tiểu và ít nguy hại cũng như tác dụng phụ đến cơ thể. Bên cạnh đó cũng các bạn cũng nên uống đủ lượng nước mỗi ngày để đảm bảo đủ lượng nước cần thiết, cũng có thể sử dụng bột sắn dây pha nước uống.

Tuy nhiên những loại thuốc này chỉ sử dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ, nếu tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt bạn nên đến các cơ sở y tế để điều trị theo phương pháp y học mới mong chữa trị khỏi bệnh, đồng thời tránh những biến chứng không đáng có.

Những thông tin về "thuốc chữa bệnh tiểu buốt" hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về bệnh này và lựa chọn phù hợp. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám