• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là gì?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 26 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:17:31

Rối loạn cương dương là một bệnh khá phổ biến ở nam giới, tuy không nguy hiểm đến tính mạng song rối loạn cương dương lại làm cho nam giới hết sức đau đầu khi thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Bài viết ngày hôm nay các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn một vài thông tin về bệnh rối loạn cương dương, nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương ở nam giới nhằm giúp các bạn có kiến thức chung cơ bản về căn bệnh khó nói này.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn không đủ thực hiện một cuộc giao hợp bình thường. Rối loạn cương dương chính là hiện tượng dương vật cương cứng không theo chủ định của bản thân người bị bệnh. Bệnh có thể dẫn đến liệt dương.

roi loan cuong duong la gi, nguyen nhan

Nguyên nhân rối loạn cương dương?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương ở nam giới, trong các nguyên nhân đó thì nguyên nhân gây rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực công việc, stress kéo dài là nguyên nhân chủ yếu. Tuy nhiên, rối loạn cương dương cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý, tổn thương trên cơ thể gây nên cụ thể là:

Yếu tố tâm lý: chiếm tới 50% tỉ lệ nguyên nhân gây ra bệnh, khi chịu áp lực công việc cao, stress trong thời gian dài dẫn đến khủng hoảng tâm lý, không tự tin khi quan hệ, sợ quan hệ tình dục làm cho chức năng sinh lý yếu gây rối loạn cương dương.

Do mắc các bệnh mãn tính: Các bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường, suy thận, suy tuyến giáp, viêm tinh hoàn, ung thư vùng chậu... đều làm giảm nhu cầu tình dục và tăng khả năng gây rối loạn cương dương.

Do sử dụng thuốc: Khi sử dụng một số loại thuốc trong điều trị các bệnh như ung thư, viêm vùng chậu, cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần... trong các loại thuốc này có một số chất kiềm chế, hặc triệt tiêu đi nội tiết tố nam testosterone tiết ra từ tinh hoàn cũng có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

Tuổi tác cao: Tuổi càng cao thì lượng testosterone tiết ra trong cơ thể càng giảm mạnh, khi giảm quá mức độ cho phép thì sẽ làm giảm ham muốn tình dục dẫn tới dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không hoàn toàn, cương cứng một thời gian ngắn không theo điều khiển của trí não dẫn đến không thể giao hợp do rối loạn cương dương.

Triệu chứng của rối loạn cương dương

Khi bị tình trạng này, nam giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện sau:

Dương vật không thể cương cứng được, dù cho có kích thích tình dục nên không thể tiến hành giao hợp được.

Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa vào âm đạo tiến hành giao hợp.

Dương vật có cương cứng nhưng lại cương cứng không đúng lúc. Khi định tiến hành giao hợp thì dương vật không cương cứng. Nhưng trong những hoàn cảnh tự nhiên, không có sự kích thích về tình dục thì dương vật lại cương cứng.

Dương vật cương cứng nhưng lại chỉ cương cứng được trong thời gian rất ngắn. Có thể đưa vào âm đạo nhưng sau đó lại mềm dần và xìu hẳn trong âm đạo. Cuộc giao hợp hoàn toàn không được thực hiện trọn vẹn.

Lưu ý: Nếu tình trạng này diễn ra không thường xuyên, chỉ kéo dài 1,2 lần thì bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám để biết rõ tình trạng bệnh lý của mình. Rối loạn cương dương ở tình trạng nặng cần phải chữa trị ngay lập tức, nếu để tình trạng bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

Cách chữa rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, việc chữa trị rối loạn cương dương cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương rất phong phú, trong đó bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và cả nguyên nhân bệnh lý. Để điều trị rối loạn cương dương hiệu quả các bạn cần:

Chế độ dinh dưỡng: Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại thức ăn nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sinh lý nam giới như thịt bò, thịt dê, hải sản, rau củ quả… (xem chi tiết: thực phẩm tốt trị bệnh liệt dương)

Rèn luyện thân thể: Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, để giảm căng thẳng, mệt mỏi…và tăng cường sức khỏe.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt: Quan hệ tình dục đều đặn để tránh tình trạng giảm ham muốn và giúp nam giới thoải mái tinh thần.

Tránh, hạn chế: không nên sử dụng các chất kích thích quá nhiều như rượu, bia, thuốc lá…Những chất này có tác dụng không tốt với chức năng của nam giới, có khả năng gây rối loạn sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương…

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe: Nếu tình trạng này kéo dài cần phải đến các cơ sở nam khoa để chữa trị ngay lập tức, vì rất có thể nó xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Nếu xuất phát từ nguyên nhân này, bạn cần phải được chữa trị ngay tức khắc, vì nó có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Rối loạn cương dương là tình trạng thường gặp ở nam giới, hoàn toàn có thể khắc phục được. Tình trạng này kéo dài khiến cho sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nam giới bị ảnh hưởng. Khi không thể thực hiện được cuộc giao hợp trọn vẹn, khiến cho cả hai cảm thấy không thỏa mãn, lâu dẫn dẫn đến suy giảm cảm hứng tình dục, lãnh cảm tình dục làm rạn nứt tình cảm gia đình, hạnh phúc lứa đôi. Trong một số trường hợp nặng có thể gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Với những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về "bệnh rối loạn cương dương", hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám